Du lịch Côn Đảo 2N1Đ bằng tàu cao tốc cực kỳ chi tiết và đầy đủ

Trải nghiệm chuyến du lịch Côn Đảo 2 ngày 1 đêm bằng tàu cao tốc cực kỳ chi tiết và đầy đủ. Đây là lần đầu tiên mình được đặt chân đến Côn Đảo. Dù đã được đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ nhưng sự bình yên, trong lành, và vẻ đẹp của biển, trời, mây, nước khiến mình thực sợ ngỡ ngàng. Sau đây, mình sẽ review chi tiết để những ai đang cần cho chuyến đi sắp tới nhé!

Trải nghiệm chuyến du lịch Côn Đảo 2 ngày 1 đêm bằng tàu cao tốc

Chọn thời điểm đi Côn Đảo

Chuyến đi đến Côn Đảo vào giữa tháng 4, đây là mùa khô của Côn Đảo. Như bác lái xe điện tại Côn Đảo thì đây là thời điểm mà “có chọc thủng trời cũng không mưa”. Từ tháng 3 đến hết tháng 6 là mùa khô của Côn Đảo. Đây là khoảng thời gian biển êm, trời quang, nắng đẹp và biển rất yên bình. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang.

Từ tháng 10 đến tháng 2 thường có sóng lớn, biển sẽ đục hơn không còn trong xanh như mùa khô. Và đây cũng là thời điểm Côn Đảo rất đông khách. Do đây là lúc người dân ra Côn Đảo lễ và trả lễ rất đông, vé máy bay đi Côn Đảo đặc biệt là chặng bay từ Hà Nội đi Côn Đảo luôn ở mức cao ngất ngưởng. Thậm chí trên 10 triệu (chưa gồm thuế phí). Người ta thường nói vui có 1 thứ có tiền cũng khó mua đó là vé Hà Nội đi Côn Đảo vào mùa cao điểm.

Mình thấy mình chọn đi Côn Đảo vào tháng 4 khá là lý tưởng, biển lặng sóng, xanh ngắt 1 màu, yên bình và đẹp vô cùng.

Mình đi Côn Đảo vào mùa khô thời tiết rất đẹp, trong lành và biển xanh ngắt 1 màu

Review tàu cao tốc đi Côn Đảo chi tiết mới nhất

Mình xuất phát từ Sài Gòn (Tp. Hồ Chí Minh), và mình chọn đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc. Ban đầu mình cũng khá phân vân vì vốn mắc chứng say tàu xe, lại nghe nhiều người từng đi tàu kể nào là “đi tàu say lắm”, ” đi tàu không ai là ói”, “đi tàu ói mật xanh, mật vàng”. Nhưng sau khi cân nhắc nhiều hướng thì đi tàu là tiết kiệm nhất, phù hợp với nhu cầu cả nhóm nên tụi mình vẫn quyết định lên đường”.

Du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc bạn sẽ có 3 phương án: 1 là đi tàu từ Vũng Tàu hoặc đi tàu từ Sóc Trăng. Do tham khảo nhiều người thì nếu đi từ Vũng Tàu bạn sẽ phải di chuyển khoảng 4 tiếng trên tàu, cộng thêm giá vé tàu từ Vũng Tàu tới Côn Đảo cuối tuần rơi vào khoảng 950,000 VNĐ/lượt. Nên mình chọn đi tàu từ Sóc Trăng để tiết kiệm chi phí và thời gian hơn.

Để đi tàu từ Sóc Trăng bạn cần đi xe khách tới cảng Trần Đề. Nên mình chọn đi xe khách giường nằm của Nhà xe Mỹ Duyên (22h30: Bến xe miền Tây – 4:00 Trần Đề – Sóc Trăng) với mức giá 175.000 đồng/vé). Chuyến tàu của mình khởi hành lúc 6h sáng, nên mình nghỉ ngơi tại điểm trung chuyển khoảng gần 2 tiếng, ở đây có chỗ cho mọi người vệ sinh, ngủ và ăn sáng (hủ tiếu, bún nước lèo hoặc cơm tấm) luôn nhé!

Bên trong xe Mỹ Duyên tuyến Sài Gòn - Sóc Trăng
Bên trong xe Mỹ Duyên tuyến Sài Gòn – Sóc Trăng

Mình chọn đi tàu Surperdong: 6h – 08h30 tới đảo với mức giá 375.000 đồng/vé/lượt. (Các bạn nhớ đặt vé trước khoảng 1 tháng nha, vé tàu cao tốc đi Côn Đảo rất dễ full nha. Mình chủ quan đặt trước 2 tuần nên vé tàu Côn Đảo Express đã hết vé, nên chọn đi qua Superdong mà vé của tụi mình là 4 vé cuối cùng luôn).

Ngồi trên tàu ngắm biển thật tuyệt
Tàu Superdong đi Côn Đảo

Ngoài ra, bạn có thể chọn đi tàu Côn Đảo Express với mức giá cuối tuần là 450.000 đồng/vé/lượt.

Mình để bảng giờ tàu chạy và giá vé tàu đi Côn Đảo ở dưới để mọi người có thể dễ dàng cân nhắc và lựa chọn nhé!

Bảng giá vé và giờ tàu tuyến Sóc Trăng Côn Đảo

Kinh nghiệm dành cho những ai say tàu:

Để giảm thiểu tình trạng say tàu khi đi du lịch bằng tàu, xe. Mình uống thuốc chống say từ khi bắt đầu lên xe khách. Sau đó lên xe là ngủ luôn, lên tàu thuốc chống say vẫn còn tác dụng nên cũng ngủ một mạch cho tới khi tới Côn Đảo.

Để giúp giảm thiểu thời gian lênh đênh trên biển khi đi du lịch đến Côn Đảo thì bạn hãy chọn đi tàu từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) để đến Côn Đảo. Chỉ với 2 tiếng di chuyển giảm hơn một nửa thời gian so với việc xuất phát từ Vũng Tàu đồng thời giảm thiểu khả năng bị say tàu và mệt mỏi trong suốt chuyến đi.

Còn nếu ai bị say xe, say sóng nặng thì cách di chuyển nhanh chóng nhất là đi bằng máy bay. Bạn có thể truy cập Tìm Chuyến Bay để săn vé máy bay giá rẻ nhé! Đội ngũ book rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, mình đã đặt vé đi nhiều nơi tại đây rồi đều cảm thấy hài lòng cả.

Du lịch Côn Đảo ở đâu?

Về khách sạn mình chọn lưu trú tại khách sạn Maya 2 Côn Đảo với giá 1.100.000 đêm/phòng 4 người. Maya có hệ thống 3 khách sạn là Maya 1, Maya 2 và Maya 3 nhưng mình chọn ở Maya 2 vì khách sạn ngay gần Mộ cô Sáu, có xe đưa đón sân bay và bến tàu, có phục vụ ăn sáng luôn mà giá rất phải chăng. Mình đặt khách sạn Côn Đảo tại Tìm Chuyến Bay luôn nhé! Bạn nào có nhu cầu khách sạn thì có thể gọi tổng đài 0968 30 44 55, nhân viên bên này sẽ tư vấn khách sạn phù hợp với nhu cầu của mỗi người luôn.

Phòng 2 giường đôi tại Maya 2 Côn Đảo

Hành trình khám phá Đảo 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Nghĩa trang Hàng Dương – Miếu Bà Phi Yến – Chùa Núi Một

Sáng: 8h30 tới Côn Đảo mình đi xe đưa đón về khách sạn, gửi đồ, sau đó thuê xe máy đi chơi. Đầu tiên mình ra Nghĩa trang Hàng Dương thắp hương Đài tượng niệm Anh hùng liệt sĩ và mộ cô Sáu. Mọi người thường nói ra Côn Đảo thì nên ra Nghĩa trang và mộ Cô trước, xin cô và các anh hùng liệt sĩ phù hộ cho một chuyến đi may mắn, thuận lợi hơn.

Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

Sau khi tham quan và viếng một vòng quanh nghĩa trang tụi mình đi ăn sáng tại bún riêu Bà Hai Khiêm – quán ăn nổi tiếng tại Côn Đảo.

Bún riêu bà Hai Khiêm Côn Đảo

Sau đó đi thắp hương tại miếu bà Phi Yến Côn Đảo – một trong những địa điểm linh thiêng và cầu duyên nổi tiếng; Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên Núi Một, huyện Côn Đảo.

Chùa Núi Một Côn Đảo

Lúc này 11h trưa do quá mệt nên về sảnh khách sạn nghỉ ngơi, đợi tới 12h30 thì được nhận phòng. Nhận phòng xong cả hội đánh 1 giấc tới 15h mới dạy. Buổi chiều mình đi biển Côn Đảo và chụp hình. Dưới đây là một vài chiến lợi phẩm của chị em mình trong buổi chiều.

z4296818057637 2c446a1a3f98c2cc01087302e9c7206f
Biển Côn Đảo rất đẹp chỉ cần đứng tạo dáng là đã có ảnh xinh rồi

15h30 mình đi đặt đồ lễ: Mình đặt 2 lễ + hoa để viếng ở Tượng đài Chiến sĩ và Mộ cô Sáu là 900.000 tại Cửa hàng Đức Tâm An. Bà chủ ở đây rất nhiệt tình, chu đáo, đặt xong chỉ cần hẹn giờ lễ là đúng hẹn sẽ có người mang lễ tới Nghĩa trang và đi theo hướng dẫn đoàn từ A- Z, đặt lễ ra sao, xin lộc thế nào, đến lúc hóa vàng xong hết mới thôi.

Cửa hàng đồ lễ Đức Tâm An

Tới 20h đoàn đi viếng Cô Sáu. Buổi tối tại Nghĩa Trang và mộ cô rất đông, phải xếp hàng dài chờ mới tới lượt. Không gian linh thiêng, tiếng đài phát thanh, tiếng người khấn vái, mùi hương, khói bay nghi ngút, khung cảnh ấy thật khiến ai từng được chứng kiến đều ngậm ngùi, xúc động.

Du khách hành hương viếng mộ cô Sáu buổi tối rất đông

(Do có người hướng dẫn nên mình lễ khá nhanh). Lễ xong mình đi ăn hải sản, ăn kem dừa đặc sản Côn Đảo và về khách sạn ngủ.

Kem dừa Côn Đảo
Lẩu hải sản Côn Đảo rất ngon và giá rất rẻ nhé!

Ngày 2: Miếu Hoàng tử Cải – Miếu 5 cô – Bãi Nhát – Mũi Cá Mập

6h sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Đồ ăn ngon miệng, khá hợp với khẩu vị của mình.

Ăn sáng xong là 8h tụi mình đi viếng Miếu Hoàng tử Cải, trên đường đi thì chụp hình và chêu đùa với bầy khỉ ven đường.

Miếu Hoàng Tử Cải Côn Đảo
Trên đường đi có rất nhiều khỉ đáng yêu
Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp bầy khỉ rất đáng yêu

Viếng cậu Cải xong chạy ngược lại miếu 5 cô không quên check-in tại Bãi Nhát, Mũi Cá Mập – 2 trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo.

Đây là hình ảnh bãi Nhát và xa xa là Mũi Cá Mập
Đây là hình ảnh bãi Nhát và xa xa là Mũi Cá Mập bạn nhé
Chị em mình checkin tại Côn Đảo đẹp nhất Côn Đảo
Chị em mình check-in tại con đường đẹp nhất ở Côn Đảo

Sau đó tụi mình ghé Nhà tù Côn Đảo. May mắn thay lúc mình đi có đoàn khách đông nên có chị HDV hướng dẫn và mình được nghe rất nhiều câu chuyện xúc động về sự hy sinh, ý chí quật cường của những chiến sỹ cách mạng tại nơi được gọi là “địa ngục trần gian” này để có thể đem về hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc.

Vé tham quan Bảo tàng và hệ thống Nhà tù Côn Đảo

11h: Mình chạy ra Nghĩa trang và mộ Cô, xin Cô phù hộ cho đi đường thượng lộ bình an, xin sức khỏe, gia đạo bình an, hạnh phúc, làm ăn may mắn, nhiều tiền để lại được ra viếng Cô và các anh hùng liệt sĩ.

11h30: Về khách sạn soạn đồ và trả phòng để kịp đi xe điện ra bến lên chuyến tàu khởi hành về lại Sài Gòn. Tàu lượt về mình đặt chuyến khởi hành lúc 12h30 và 14h30 tới cảng Trần Đề.

Du lịch Côn Đảo 2 ngày 1 đêm bằng tàu cao tốc
Cảng tàu khách Côn Đảo

Tổng chi phí chuyến du lịch Côn Đảo

Tổng thiệt hại 2 vợ chồng mình đi chưa tới 5 triệu. Dưới đây mình xin chi tiết một số khoản chi tiêu trong chuyến đi Côn Đảo của mình cho mọi người dễ nắm:

• Xe khách 2 lượt: 700.000
  • Xăng xe: 30.000
  • Vé nhà tù Côn Đảo : 100.000
  • Chi tiêu nước uống + Đồ ăn vặt: 200.000

Hành trình về Côn Đảo thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa đối với tôi. Qua chuyến đi trong sâu thẳm trong tôi càng thêm trân trọng những người chiến sĩ cách mạng đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Chúng tôi những thế hệ trẻ nguyện sẽ không ngừng cố gắng hoàn thiện hơn qua từng ngày, đem sức trẻ, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đep hơn. Côn Đảo, miền đất của kiên trung, anh hùng, bất khuất, mảnh đất của ngọn lửa cách mạng hôm qua, hôm nay và mãi mai sau… Tôi yêu Côn Đảo!!!